Translate

Internet Marketing có thể thay đổi cuộc sống của bạn!

Bạn đã từng đánh thức ước mơ của mình và muốn lấy lại nó. Internet Marketing có thể giúp bạn đạt được mơ ước. Bạn hãy hành động ngay !

Xây dựng hệ thống Marketing với Mạng xã hội

Cách tạo ra một hệ thống mạng xã hội bằng 8 vệ tinh. Phương pháp này tạo ra một hệ thống Marketing TỰ ĐỘNG và MIỄN PHÍ

Chương trình đào tạo Làm chủ hệ thống Internet Marketing

Bạn hoàn toàn có thể làm chủ được hệ thống Internet Marketing với 3 chương trình học do RichdadLoc đào tạo. Chương trình đã thay đổi hàng nghìn người.

Hội thảo Chiến lược xây dựng hệ thống Mạng xã hội

Với niềm đam mê thực sự vào Internet Marketing, RichdadLoc đã chia sẻ cho hàng trăm, hàng nghìn, hàng chục nghìn người trong thời gian qua về Internet Marketing

Xây dựng hệ thống Marketing với Mạng xã hội

Cách tạo ra một hệ thống mạng xã hội bằng 8 vệ tinh. Phương pháp này tạo ra một hệ thống Marketing TỰ ĐỘNG và MIỄN PHÍ

Thứ Năm, 7 tháng 6, 2012

Tại sao Email lại hiệu quả trong quảng cáo?

Trong khi các kênh quảng cáo truyền thống khác như Tivi, báo, print ad,... đại đa số đều không thể đáp ứng các yếu tố: Số lượng người nhìn thấy mẫu quảng cáo, tần suất quảng cáo, tỉ lệ Delivery chính xác đến đúng đối tượng mục tiêu,… thì ngược lại, email thể hiện sự vượt trội của mình trong tất cả các đòi hỏi tracking, hiệu quả đạt được.

Vậy tại sao bạn lại không bắt đầu ngay một phương pháp quảng cáo bằng email vì những lý do sau đây:
- Tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu và theo đúng thời điểm yêu cầu



Nhiều cuộc khảo sát cho thấy vai trò và vị trí của email trong cuộc sống của mỗi người ngày càng gia tăng rõ rệt: 

Nhiều cuộc khảo sát “không hẹn mà gặp”, đều đưa ra kết quả về tầm ảnh hưởng lớn lao của Internet trong đời sống mỗi con người mà hoạt động chủ yếu trên Internet chính là email!

Trong cuộc nghiên cứu mang tên Topline Summary Media Consumption Study của mình, OPA (Online Publishers Association) – Hiệp hội các nhà xuất bản trực tuyến – đã thu được kết quả Internet/Email:
-  Kênh truyền thông có vị trí thống trị đối với những người đi làm (34% thời gian dành cho Internet/email trên tổng số thời gian tiếp xúc với tất cả các kênh truyền thông gồm: Tivi, tạp chí, radio, báo, Internet/email)
- Kênh truyền thông đứng thứ hai đối với những người không đi làm (26%, sau Tivi là 44%).

Công ty nghiên cứu thị trường TNS Việt Nam cũng đã tiến hành khảo sát và đưa ra nhận định về 6 xu hướng tiêu dùng lớn ở Việt Nam trong đó “khả năng tiếp nhận công nghệ” là một trong những xu hướng mạnh mẽ nhất. Theo nhận định từ cuộc khảo sát này, mặc dù vẫn đứng sau các nước phát triển như Mỹ và Singapore nhưng sự thâm nhập Internet/email hiện đã chiếm 1/3 hộ gia đình thành thị Việt Nam.

Internet/email đang trở thành xu thế chủ đạo và với cơ cấu dân số trẻ, Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển.
Công ty nghiên cứu thị trường Synovate đã khảo sát đối tượng từ 18 đến 40 tuổi tại Châu Á và thấy rằng trong 5 phương tiện, kỹ thuật hiện đại, Internet chiếm 37% thời lượng sử dụng trong đời sống của họ (điện thoại di động chiếm 29%). Hoạt động chủ yếu trên Internet là email.

Một nghiên cứu do Hãng Nokia tiến hành cũng cho thấy tỉ lệ các cuộc gọi so với nhắn tin và gửi email bằng điện thoại di động đang có sự đảo chiều 180 độ, kết quả này góp phần làm bùng nổ dịch vụ gửi và nhận email trên điện thoại di động như hiện nay tại Việt Nam.

Email là một trong những phương thức tốt nhất để giao tiếp tích cực, chủ động và thường xuyên:
Email đã trở nên quá phổ biến và là mối quan tâm chính yếu nhất của những người phải sống và làm việc trong thế giới kinh doanh. Đây là những người có khả năng quyết định chi tiêu và ảnh hưởng đến chi tiêu của người khác. Có lẽ, nhóm người này sẽ không thấm tháp vào đâu trên tổng số 85 triệu người của dân số Việt Nam. Tuy nhiên, khi khuynh hướng mua sắm, giao dịch, thanh toán, tìm hiểu thông tin,… qua Internet ngày càng tăng cao như hiện nay thì, như một yêu cầu tất yếu, nhóm người còn lại (không tồn tại trực tiếp trong môi trường kinh doanh) cũng ngày càng bị tác động một cách mạnh mẽ bởi email.

Email là phương thức giao tiếp không bị giới hạn về thời gian, không gian, khoảng cách địa lý, điều kiện sử dụng,… nhiều ưu điểm hơn hẳn ngay cả khi so với phương thức giao tiếp khác (ngay cả điện thoại).
Với dịch vụ cung cấp gửi, nhận email trên điện thoại di động như ngày nay, email sẽ còn phổ thông nhiều hơn nữa.

So các phương tiện giao tiếp khác, email rõ ràng ít tốn kém hơn nhiều.

Giao tiếp qua email được nhiều người cho rằng là một cách thức trao đổi thông tin vô cùng tế nhị, thể hiện sự tôn trọng của người gửi đến người nhận thông điệp, cho phép người nhận chủ động chọn lựa, cân nhắc thời gian, không gian, thông điệp hồi đáp,…

Email thích hợp cho tất cả mọi hoạt động (eDM - Electronic Direct Marketing, eCRM - Electronic Customer Relation Management, IR - Investor Relation, Customer care, Customer support…), mọi doanh nghiệp và mọi lĩnh vực doanh nghiệp hoạt động (Hospitality, Banking/Finance, Insurance, Real estate & Property, Construction, Home Furnishings, Automotives, Food Services, FMCG, Entertainment & Leisure, Fashion & Luxury, Education, Health Services, Pharmaceutical, ICT, Electronics, Transportation, BSS,…).

Quảng cáo bằng email mang lại hiệu quả vượt trội hơn những phương tiện quảng cáo khác:
- Thuận tiện phản hồi
- Tiết kiệm ít nhất 75% so với các hình thức quảng cáo khác; cho phép phản hồi giúp đo được hiệu quả quảng cáo
- Có thể mở rộng đối tượng mục tiêu bằng hình thức cho phép forward
- Đo lường kết quả quảng cáo một cách tuyệt đối chính xác đến từng đối tượng nhận thông điệp
- Thông tin được truyền tải một cách nhanh chóng & chính xác
- Đa dạng trong phong cách thiết kế
- Phong phú về cách diễn đạt nội dung
- Chủ động điều chỉnh thời gian gửi và nhận
- Có thể thuơng mại hóa (tích hợp đường link website)

Đây là loại hình mà thế giới ai cũng sử dụng (Yahoo, Facebook, Youtube, Twitter, Google,… đều đã và đang sử dụng)
Khách hàng, nhà cung cấp, đối tác,…và quan trọng nhất là đối thủ cạnh tranh của bạn cũng đang sử dụng

Học Email Marketing từ những Spammer

Một vài năm trước đây, spammer đã kiếm được khá tiền bằng cách chuyển hướng bán hàng thông qua e-mail. Đó là một phương trình khá đơn giản. Đối với mỗi 1.000 e-mail gửi đi, không phụ thuộc vào cung cấp, ít nhất sẽ có được một người mua.

Tận dụng vài băng thông và một danh sách, và chi phí kinh doanh của bạn là 0 $. Đó là tất cả lợi nhuận. Gửi 1.000 e-mail với một sản phẩm giá $ 9,99 và bạn tự tạo ra 10 000$. Không tệ cho một vài phút làm việc.




Một vài năm trước đây, spammer đã kiếm được khá tiền bằng cách chuyển hướng bán hàng thông qua e-mail. Đó là một phương trình khá đơn giản. Đối với mỗi 1.000 e-mail gửi đi, không phụ thuộc vào cung cấp, ít nhất sẽ có được một người mua.
Ngày nay, spammer kiếm tiền được từ công việc này thậm chí còn nhiều hơn và nhận thấy đây là một niềm đam mê rất có lợi nhuận.

Gửi thư rác, giống như cướp ngân hàng, luôn luôn đi trước một bước ở những khúc quanh, giới thiệu công nghệ mới và sao chép khéo léo để lôi kéo người mua. Họ nghiên cứu xem điều gì có thể gây sự chú ý như màu sắc nào, tiêu đề ra sao, độ dài nội dung, thậm chí là theo quan điểm cá nhân từng đối tượng. Vì vậy, tại sao không ai nghiên cứu thư rác e-mail để xem điều gì tốt nhất mà chúng ta có thể học hỏi? Tôi quyết định xem mẫu của 1.422 thư rác e-mail gần đây gửi đến cho tôi để xem những gì tôi có thể học hỏi.

Đây là những gì tôi thấy:

1. Không spammer nào cá nhân hoá tiêu đề của họ .
2. 90% thư rác đặt kêu gọi hành động hoặc liên kết trong nửa inch đầu tiên của email (và trong văn bản gốc trong nhiều trường hợp).
3. 50% các tin nhắn có chứa một hình ảnh lớn.
4. Phần lớn các tiêu có hơn 10 từ và cung cấp từ hành động (ví dụ, nhận, lưu. v.v.).
5. Không có thư rác nào liên kết đến các mạng xã hội hay gửi cho bạn bè.

Sau khi xem xét,ban đầu tôi đã khá thất vọng. Chẳng có gì thú vị, mới mẻ, hay quan trọng để học hỏi . Và sau đó bỗng nhiên ý tưởng chợt đến. Tôi nhận ra rằng sự thay đổi lớn nhất từ spam e-mail xuất phát từ cách mà spammer gửi thư rác và kiếm tiền. Giá trị của việc gửi thư rác không còn là việc bán hàng càng nhiều càng tốt, mà là xây dưng một hệ cơ sở dữ liệu

Và đây là bài học lớn mà tất cả chúng ta nên chú ý đến. Với những hiểu biết và thông tin được thu thập bởi những spammer, họ biết chúng ta là ai, nơi chúng ta sống, khi nào chúng ta trả lời, ta dùng thiết bị và hệ điều hành gì. Những kẻ gửi thư rác ngày nay không chỉ là xây dựng cơ sở dữ liệu e-mail, họ đang xây dựng nền tảng của một khả năng truy cập di động mà sẽ gia tăng đáng kể doanh thu trong ngắn hạn và dài hạn.

Trong khi nhiều công ty ngày nay tiếp tục nhìn vào email marketing như là một kênh truyền thông có mục đích duy nhất là bán hàng, nó thực sự mang đến nhiều hơn nữa. Chương trình email marketing nắm giữ chìa khóa để hiểu biết sâu sắc về phản hồi của khách hàng trong thực tế và cơ sở dữ liệu đó sẽ có ích cho việc xây dựng chiến dịch trong tương lai. Khi chúng ta tiếp tục di chuyển vào trong một thị trường năng động và phát triển, việc gửi tin nhắn kết hợp với nhưng thành tự của khoa học công nghệ, chúng ta phải có cách sử dụng sáng suốt tất cả các mảnh dữ liệu để phát huy tối đa tiềm năng của nó.

Chúng ta đang trên bờ vực của một sự chuyển tiếp quan trọng trong thế giới của email marketing. Bạn sẽ sẵn sàng để tận dụng sự chuyển đổi trong các mô hình sử dụng? Những câu trả lời đã đến với bạn, bên trong thư rác mà bạn nhận được, và ẩn trong cơ sở dữ liệu của riêng bạn. Hãy mở khóa tương lai tiềm năng của bạn ngày hôm nay.


3 bí quyết quảng cáo hiệu quả qua Email


Sử dụng thư quảng cáo điện tử sẽ giúp bạn có một cơ hội lớn trong việc đưa ra những thông điệp đều đặn với giá cả thấp đến những người quan tâm tới sản phẩm của bạn. Thách thức lớn phát sinh ở đây đó là làm thế nào để những e-mail đó được người nhận mở ra, đọc và phản hồi lại cho bạn.
Thư quảng cáo đơn giản là cung cấp một bản tóm tắt về những sản phẩm, những tin tức mới nhất của công ty và gửi cho những khách hàng trung thành. Để tạo được ấn tượng với những khách hàng tiềm năng, bạn cần phải cung cấp những thông tin giúp khách hàng của mình thấy rằng họ có thể làm việc tốt hơn với sản phẩm của công ty bạn.


Khi đã quen với việc cung cấp những thông tin phù hợp với công việc kinh doanh của công ty, bạn sẽ dễ dàng tìm ra phương pháp để nắm bắt được nhu cầu của những khách hàng tiềm năng.
Viết một bản tin:
Dưới đây là một số ví dụ về những nội dung hữu ích:
1.Làm thế nào để giải quyết những vấn đề chung mà khách hàng của bạn có thể sẽ gặp phải.
2. Làm thế nào để khách hàng của bạn có thể tận dụng được những công nghệ phát triển gần đây.
3. Tin tức công nghệ và phương hướng.
4. Những nghiên cứu dựa trên hoàn cảnh cụ thể về việc những công ty khác làm thế nào để cải tiến quá trình hoạt động của họ.
Những thông tin trong thư quảng cáo nên được viết ra từ những chuyên gia trong Công ty của bạn như: các ủy viên, những kỹ sư, các nhà khoa học, các đại lý bán hàng, hay nhân viên hỗ trợ khách hàng...
Vấn đề ở đây là những người đó thường rất bận rộn, họ luôn mất rất nhiều thời gian trong việc chế tạo sản phẩm. Hơn nữa cho dù rất nỗ lực nhưng họ không hề có kinh nghiệm trong việc viết lách, vì thế sẽ không đạt được hiệu quả lớn trong công việc truyền thông.
Những gì bạn cần là hãy tìm một người viết báo chuyên nghiệp, người có thể nhanh chóng rút ra được những kinh nghiệm của bạn trong một bài phỏng vấn nhanh và sau đó sẽ tạo ra được một bản thảo chuyên nghiệp, chất lượng với một chi phí tiết kiệm.
Tạo sự chú ý của người đọc
Bước đầu tiên là phải làm thế nào để người nhận mở bức thư của bạn.
Ở dòng địa chỉ của người gửi trong lá thư nên là tên thật, và nên có địa chỉ của riêng bạn. Lý tưởng nhất, tên của người gửi nên là một ai đó mà người nhận đã từng nghe nói đến, ví dụ như CEO của bạn, hoặc người phát ngôn của công ty bạn. Điều này sẽ giúp phân biệt thư của bạn với hàng trăm thư điện tử khác mà khách hàng tương lai của bạn nhận được hàng ngày.
Dòng chủ đề cũng là một vấn đề quyết định việc người nhận có đọc thư của bạn hay không. Hãy chắc chắn rằng nó giải thích một cách chính xác những thông tin hữu ích mà người đọc muốn nhận, ví dụ như “5 cách để giảm chi phí điều hành một nhà máy in”
Trong thư quảng cáo, bạn cần phải làm sao để khách hàng của mình dễ dàng liên lạc với bạn khi họ đã sẵn sàng mua sản phẩm của bạn.
Tạo một bản giới thiệu thích hợp
Tạo ra một bài viết chuyên nghiệp và dễ nhìn sẽ làm cho lá thư của bạn cuốn hút hơn. Một văn bản HTML với những chức năng của ngôn ngữ sẽ làm tăng khả năng đọc, in văn bản và đồ họa, lá thư của bạn cần phải có những cột với độ rộng vừa đủ, có một tiêu đề lớn, một đoạn văn ngắn… đó là những yếu tố cần thiết để giúp cho lá thư của bạn nổi bật lên trong cái mớ hỗn độn của hàng trăm lá thư khác. Đó cũng là một ý tưởng hay để cung cấp nguyên bản lá thư của bạn cho một phần nhỏ những người không có khả năng nhận email dưới dạng HTML.
Rất nhiều người sử dụng Microsoft’s Outlook, công cụ này rất mạnh trong việc xem trước các email bằng việc phân chia cột. Vì thế bạn hãy chắc chắn rằng, dòng tiêu đề và phần hình ảnh của công ty bạn phải nằm trong vùng phân chia đó, điều này sẽ giúp cho người đọc có thể dễ dàng lướt qua và hiểu được một cách chính xác những lợi ích trong tài liệu mà bạn đã gửi.
Xây dựng hệ thống lưu hành
Khi bạn cung cấp những thông tin có ích trong bản tin của mình, bạn sẽ tăng được số người đọc và có được một con số đáng kể của việc bán hàng với cả những đơn đặt hàng. Đây là lúc bắt đầu nghĩ tới việc làm tăng việc lưu hành.
Một trong những cách tổt nhất để tăng tỷ lệ khách hàng tới trang web của bạn đó là những người đăng ký để nhận bản tin. Phát triển một sách điện tử (hoặc một loạt sách điện tử) để cung cấp thông tin một cách toàn diện và thiết thực cho những khách hàng có hứng thú với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn phải tạo nét đặc biệt của những tài liệu này trên trang chủ website Công ty bạn và trong các mặt hàng quảng cáo khác. Khi khách hàng nhấp chuột vào một đường dẫn, nó sẽ đưa họ trực tiếp đến trang đăng ký để nhận bản tin.
Nếu có thể, bạn hãy chào hàng hoặc bằng cách khuyến khích những sản phẩm không đắt hoặc một cơ hội trúng thưởng với một giải thưởng lớn như là một sự khích lệ với người đăng ký.

Thứ Năm, 31 tháng 5, 2012

Phương pháp viết email chuyên nghiệp





Giao tiếp luôn là một quá trình mà qua đó sự chuyên nghiệp và tinh tế của các bên tham gia dễ dàng bộc lộ. Giao tiếp qua email lại càng dễ dàng giúp chúng ta nhận thấy điều đó. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết và lưu ý về “văn hóa gửi & nhận email”. Những bí quyết viết email dưới đây có thể rất hữu ích với bạn để trở thành chuyên nghiệp.


Các phần của một bức thư điện tử

        Lời chào
·        Câu mở đầu
·        Nội dung thư
·        Phần kết
·        Kính thư
·        Chữ ký


Chủ đề email có vai trò quan trọng trong việc định hướng nội dung chính của email. Do vậy, chủ đề phải ngắn gọn, súc tích và truyền tải được thông tin chính.


Tiêu đề đúng chủ đề


Tiêu đề của một bài báo luôn có 2 chức năng: thu hút sự chú ý của độc giả và cho họ biết nội dung chính của bài báo là gì để họ xem có nên đọc tiếp không. Tiêu đề của email cũng như vậy. Vì thế, hãy đặt tiêu đề email ngắn gọn nhưng cần chọn lựa kỹ càng ngôn từ để thông báo cho người nhận nội dung chính xác của email. Nếu email bạn gửi mang tính định kỳ, chẳng hạn như các báo cáo hàng tuần về một dự án, bạn nên ghi thêm ngày tháng gửi trong tiêu đề email.

Không ai muốn nhận phải thư rác; vì vậy, nếu bạn đặt tiêu đề email phù hợp thì cơ hội để người nhận đọc email của bạn sẽ cao hơn, nếu không họ sẽ xóa ngay hoặc chẳng bao giờ mở ra.

Bạn cũng đừng bao giờ bỏ trống tiêu đề email nhé! Việc này cũng kỳ dị giống như bạn đăng một bài báo mà không có tên.

Một chủ đề, một email


Nếu bạn muốn trình bày nhiều vấn đề với ai đó, hãy viết email riêng cho từng chủ đề. Khi đó, người nhận sẽ dễ dàng sắp xếp để trả lời tất cả email của bạn. Vì một số vấn đề họ có thể trả lời ngay một cách ngắn gọn, nhưng một số khác họ cần nhiều thời gian hơn để nghiên cứu. Việc viết những email riêng rẽ cũng giúp bạn nhận được những câu trả lời rõ ràng hơn.

Cũng giống như thư tín thương mại truyền thống, nội dung email nên cô đọng và rõ ràng. Bạn nên sử dụng những câu ngắn và liên quan trực tiếp đến điều muốn nói, nêu rõ lý do viết e-mail trong đoạn đầu tiên.




Tạo điều kiện thuận lợi cho việc phản hồi

Hãy cho người nhận email biết bạn muốn họ trả lời bạn theo cách nào, chẳng hạn qua điện thoại hay gặp trực tiếp. Bạn nhớ ghi thông tin liên lạc, bao gồm tên, chức vụ và số điện thoại trong email (kể cả email nội bộ). Bạn càng tạo điều kiện thuận lợi để người nhận email hồi đáp, xác suất họ làm thế càng cao hơn.



Hãy là người dùng email chuyên nghiệp!

Nếu bạn thường liên lạc qua email, bạn nên dọn dẹp hộp thư của mình thường xuyên.

Nếu bạn cần viết một email dài để trả lời nhưng lại chưa có thời gian, hãy gửi một email cho người gửi, thông báo bạn đã nhận được email của họ, đồng thời cho biết thời gian bạn sẽ trả lời họ một cách chính thức.

Khi không thể check email trong một ngày hay nhiều hơn, bạn cần thiết lập chế độ gửi email trả lời tự động để thông báo bạn tạm thời không có trong văn phòng.

Email nội bộ – Cũng cần chuyên nghiệp!

Bạn nên thường xuyên kiểm tra e-mail mà sếp hay đồng nghiệp gửi cho bạn và nhanh chóng trả lời, vì chúng thường liên quan đến các dự án cần hoàn thành đúng tiến độ, thông tin cập nhật, thông báo họp… Tuy nhiên, bạn cũng cần viết email nội bộ theo cách chuyên nghiệp giống như email gửi ra ngoài vì người nhận email của bạn hoàn toàn có thể in chúng ra cho nhiều người khác đọc. Vì thế, bạn nên dùng công cụ kiểm lỗi chính tả và tuyệt đối tránh dùng từ lóng.

Chú ý:

  • ·       Viết câu chủ đề ngắn gọn, đủ ý. Tránh lặp lại trong dòng đầu tiên của nội dung thư
  • ·    Nội dung tập trung vào vấn đề chính và dễ hiểu
  • ·    Tránh đính kèm quá nhiều file
  • ·    Hãy lịch sự, tôn trọng và biết kiềm chế
  • ·    Hãy đọc lại, kiểm tra lại chính tả, ngữ pháp và ngắt câu
  • ·    Hãy chuyên nghiệp trong công việc, và thân mật với bạn bè. Không sử dụng hòm thư cá nhân trong công việc
  • ·    Trả lời nhanh chóng
  • ·    Dùng định dạng đơn giản, không dùng nền, hình ảnh tĩnh hoặc phông chữ đặc biệt